Home       |      About us       |      Scope of activities       |      Vinahands the environment and community       |      Email       |      Contact
    
 

Đây là Website thông tin của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Bàn Tay Việt - VINAHANDS. Website của Công ty hiện đang được nâng cấp và cập nhật thông tin.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty C.P  Kỹ  thuật  Bàn Tay Việt - VINAHANDS
Trụ sở  :
Số 8, Yên Xá , Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Tel       : 04 3688 6226
Fax      : 04 3688 7557
Email    : vinahands@vinahands.com
Website: http://www.vinahands.com


• Vinahands the environment and community
Lễ tổng kết Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường 2008
( 04 Jul 2009 )

VACNE (17.08.2008) - Vậy là 41 ngày đêm của hành trình "Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường" đã kết thúc tốt đẹp bằng "Lễ tổng kết" vào sáng chủ nhật ngày 17/08/2008 tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam - Số 1, Phạm Ngũ Lão.

Đến dự buổi lễ có PGS. TS Phạm Bình Quyền, tổng thư ký và nhiều ủy viên Thường vụ Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, ông Vũ Văn Triệu - Trưởng đại diện IUCN Việt Nam, đại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao, đại diện các đơn vị tài trợ: Quỹ Nâng cao năng lực quản lý Đất đai và Môi trường Việt Nam – Thụy Điển (SEMLA), Công ty Cổ phần Kỹ thuật Bàn Tay Việt (Vinahands), Công ty cổ phần Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam (Essoilvina), công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; đại diện Trung tâm hànhđoộng vì sự phát triển Đô thị,Công ty Canon Việt Nam, Câu lạc bộ Talking Green, CLB Gogreen, Trung tâm Giáo dục và Hành đông vì Môi trường, CLB UNESCO Giao lưu Văn hóa Thể thao Người cao tuổi Thủ đô Tự nguyện TP. Hà Nội, các thành viên Đoàn Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường cùng bạn bè người thân và các TNV CLB C4E và các CLB khác. Phóng viên VTV1 và một số báo Trung ương và Hà Nội đã đến dự và đưa tin.


Chương trình “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường” được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với câu lạc bộ Đạp xe vì môi trường tổ chức, đi qua 18 tỉnh thành phố nằm trên đường quốc lộ 1A, làm nhiệm vụ truyền thông bảo vệ môi trường khuyến khích cộng đồng sử dụng các sản phẩm sinh thái; hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, một năm ngày thành lập câu lạc bộ Đạp xe vì môi trường; hướng tới “Ngày đi xe đạp” hàng năm của Việt Nam, diễn ra từ ngày 29/6/2008 đến ngày 8/8/2008.


Sau 41 ngày của chương trình, chương trình đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp:


- Đã có 85 cuộc tiếp xúc của đoàn với cộng đồng các địa phương với nhiều thành phần khác nhau: lãnh đạo địa phương, đoàn viên thanh niên, hội người cao tuổi,… và cả những người nước ngoài để thông qua đó, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen…. Việc tuyên truyền này được lồng ghép thông qua nhiều hình thức như giao lưu, chia sẻ kiến thức, các buổi ra quân tình nguyện, hay thậm chí, nói chuyện trực tiếp trên đường đi của đoàn….


- Chúng tôi đã thu thập được 1200 chữ ký của cộng đồng nói chung vào các cuốn sổ “Ký tên vì môi trường” với các nội dung: Không hút thuốc lá, Hạn chế sử dụng túi nilon, Sử dụng tiết kiệm điện, Sử dụng tiết kiệm nước, Bỏ rác vào thùng. Qua việc ký tên này, cộng đồng rõ hơn có thể thay đổi những thói quen nào để bảo vệ môi trường. Điều đặc biệt có trong những cuốn sổ này, đó là có sự tham gia của các vị lãnh đạo của các địa phương mà đoàn đi qua; những tập thể, cá nhân mà chúng tôi được tiếp xúc trên khắp chặng đường hoạt động của đoàn dài 2500km.


- Tổ chức được 6 buổi ra quân tình nguyện vì môi trường tại nhiều địa phương như Huế, Nha Trang, Phú Yên, Đà Nẵng, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều hoạt động khác với sự tham gia của 3.000 tình nguyện viên, thu hút được sự chú ý của cả cộng đồng và báo đài địa phương. Ngoài ra, thông qua chương trình này, chúng tôi tổ chức “Ngày đi xe đạp”, có sự hưởng ứng tham gia của 1.200 tình nguyện viên tại các tỉnh thành phố như Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, thành phố Hồ Chí Minh.


- Mở rộng được mô hình truyền thông bảo vệ môi trường bằng xe đạp (câu lạc bộ Đạp xe vì môi trường) tại các địa phương như Huế, Nha Trang, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh; một số địa phương khác như Quảng Nam thấy được những ý nghĩa của hoạt động này cũng mong muốn được mở Câu lạc bộ tại đó. Việc mở rộng mô hình truyền thông này giúp cho công tác truyền thông bảo vệ môi trường tới được với cộng đồng nhiều hơn với nhiều hình thức.


- Chương trình đã có sự tham gia của 25 tình nguyện viên đi từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, có 2 tình nguyện viên đã tiễn đoàn từ Hà Nội tới Ninh Bình và có thêm một tình nguyện viên nhập vào đoàn để tới Sài Gòn từ Quy Nhơn. Trong số 25 TNV, người có độ tuổi nhỏ nhất là 19 và cao nhất là 73, có một tình nguyện viên đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để đi cùng đoàn. Tất cả 25 thành viên của đoàn đều khỏe mạnh khi tới Sài Gòn và ra tới Hà Nội dù đã phải di chuyển 2500km.
- Ban tổ chức đã bố trí cho đoàn tới thăm và làm công tác truyền thông môi trường tại các di tích, khu bảo tồn như Cố đô Hoa Lư, chùa Non Nước, quê Bác Hồ, Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Ngũ Hành Sơn, địa đạo Vĩnh Mốc, địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập. Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, đoàn đã tới thăm và làm lễ dâng hương tại các địa điểm lịch sử như Ngã Ba Đồng Lộc, nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung…


- Ngoài những kết quả tốt đẹp về truyền thông môi trường, các thành viên tham gia đoàn đã thu được những kết quả cho cá nhân như những kinh nghiệm cuộc sống, những trải nghiệm riêng cho mình. Trong đó, có sự trưởng thành rõ nét của các bạn trẻ, sự yêu đời của các TNV cao tuổi. Chúng tôi còn được khám phá nhiều hơn về các địa phương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Thông qua chuyến đi này, các thành viên còn tự mình hiểu rõ hơn nữa về môi trường và ý thức bảo vệ môi trường của bản thân.


- Sau chuyến đi này, các sản phẩm về hình ảnh, những bài viết của các thành viên tiếp tục được sử dụng để làm sản phầm truyền thông bảo vệ môi trường của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường.


Để có được những thành công này là do có sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức.Thay mặt Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự bảo trợ của các bộ: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Với sự tài trợ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp như Quỹ Nâng cao năng lực quản lý Đất đai và Môi trường Việt Nam – Thụy Điển (SEMLA), Công ty Cổ phần Kỹ thuật Bàn Tay Việt (Vinahands), Công ty cổ phần Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam (Essoilvina), công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam,… đã giúp đỡ Ban tổ chức thực hiện chương trình này. Sự thành công của chương trình có được còn có sự giúp đỡ quý báu của Trung tâm hành động vì sự phát triển của đô thị, Trung tâm giáo dục và hành động vì môi trường, chính quyền các địa phương như Chi cục BVMT tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Quỳnh Lưu, sở TNMT tỉnh Nghệ An, sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh, Trạm y tá xã Quảng Đông, UBND xã Quảng Đông, sở TNMT tỉnh Quảng Bình, UBND huyện Vĩnh Linh-Quảng Trị, tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, chi cục BVMT Thừa Thiên Huế, UBND và sở TNMT thành phố Đà Nẵng, nhà khách UBND Hội An, chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Nam, sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi, UBND Quảng Ngãi, sở TNMT tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định, sở TNMT và chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Phú Yên, nhà văn hóa thanh thiếu nhi Phú Yên, UBND huyện Vạn Ninh, sở TNMT tỉnh Ninh Thuận, sở TNMT tỉnh Đồng Nai và các đơn vị phối hợp, chi cục bảo vệ môi trường thành phố Hồ Chí Minh, các chi hội của Hội tại các địa phương đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều đơn vị, cá nhân đã giúp đỡ của nhiều đơn vị và cá nhân khác …và đặc biệt, là sự tham gia của các tình nguyện viên trong chương trình này.

Nhận thấy những hiệu quả tích cực của chương trình nhờ có sự tham gia của đông đảo các thành phần xã hội từ chính quyền các cấp, tới các doanh nghiệp, tổ chức, và đặc biệt, là sự chú ý của đông đảo cộng đồng, các báo đài truyền thông, chúng tôi đề xuất xây dựng kế hoạch hoạt động thường kỳ của chương trình vào các năm tiếp theo. Cụ thể:


- Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường sẽ là các đơn vị chính đứng ra tổ chức chương trình hàng năm, có sự tham gia của đông đảo các câu lạc bộ tình nguyện khác, với sự bảo trợ của các bộ, ngành liên quan, nguồn kinh phí do sự đóng góp của xã hội.

- Thời gian thực hiện hàng năm tốt nhất là đợt hè, vì đó là thời gian mà các bạn trẻ được nghỉ hè để có thể tham gia các chương trình dài ngày.
- Chương trình hàng năm sẽ có một chủ đề cụ thể phù hợp với chủ đề môi trường của năm và những sự kiện lớn của năm.
- Với mong muốn mở rộng mô hình hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường tại nhiều địa phương. Chúng tôi mong muốn có được sự giúp đỡ của chính quyền, các tổ chức,… tới các hoạt động của Câu lạc bộ tại địa phương cũng như của cả Câu lạc bộ trên cả nước.

Qua đây, thay mặt Câu lạc bộ, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam để tổ chức chương trình “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường”. Những sự giúp đỡ quý báu của Quý Hội và các chi hội tại các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên của đoàn trong hành trình này. Chúng tôi mong muốn được phối hợp với Quý Hội và các hội viên của Hội tại các địa phương hoạt động trong công tác truyền thông bảo vệ môi trường.


THAY MẶT BAN TỔ CHỨC
Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội BVTN & MTVN (VACNE)
Đoàn Việt Tiến - Chủ nhiệm CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E)


Ảnh: Toàn cảnh lễ tổng kết "Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường 2008"



PV VTV1: Suỵt để mình bắt đầu ghi hình nhé.

Ông Vũ Văn Triệu, Trưởng Đại diện IUCN tại Việt Nam: Chúng tôi hoan nghênh kết quả tốt đẹp của Chương trình; IUCN sẽ tiếp tục hợp tác với Hội BV TNMT VN và CLB C4E trong những năm tới

Ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng giám đốc AETT: Thật đáng khâm phục vì thế hệ trẻ ngày nay đã thực sự quan tâm và có những hành động thiết thực vì Môi trường. Các cụ, các bác cao tuổi thật xứng đáng là những người cha, người bác trước thì hết mình chiến đấu vì giặc ngoại xâm, nay thì tậm tâm loại bỏ "giặc ô nhiễm".

Ông Phạm Bình Quyền - Tổng thư ký Hội bảo vệ Thiên nhiên & MTVN: Đây là một hoạt động thiết thực chuẩn bị cho 20 năm ngày thành lập Hội BVTV & MTVN, và 1 năm ngày thành lập CLB Đạp xe vì Môi trường C4E. Những kết quả đạt được thất đáng khích lệ. Qua chương trình "Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường" càng thấy rõ quyết tâm của cộng đồng trong công tác Bảo vệ Môi trường. Hoạt động này đã tạo một hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, ở đó mỗi người đều có ý thức và trách nhiệm vì Môi trường.

TNV: Chúng tôi luôn luôn theo dõi và quan tâm đến chương trình "Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường". Sự thành công của chương trình là không thể phủ nhận.


Triển lãm ảnh: Các hoạt động vì Môi trường của C4E


Khách tham quan đang "bình luận" về các sự kiện của C4E qua ảnh.




Hoạt động ký tên vì Môi trường diễn ra trong buổi lễ tổng kết


Chương trình văn nghệ chào mừng sự thành công của chương trình

Với những ca khúc về Môi trường

Tuyên dương các thành viên tham gia chương trình "Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường"


Phỏng vấn bác Đinh Tiến Dũng - Thành viên cao tuổi nhất tham gia vào chương trình (Bác năm nay đã bước sang tuổi 73): Tôi vẫn rất sung sức, qua chuyến hành trình xuyên Việt vì Môi trường mới biết được đất nước Việt Nam thật đẹp. Con người Việt Nam ở mỗi vùng đều rất gần gũi và thân thiện.

Phỏng vấn bạn Dương Nam Hoàng - Thành viên trẻ nhất trong đoàn (sinh 21/09/1989): Em thật xúc động khi tham gia vào chương trình này. Chương trình đã kết thúc, trở về với cuộc sống thường nhật, cảm giác thật khó diễn tả hết thành lời, thấy nhớ mọi người và vẫn muốn tiếp tục tham gia các hoạt động vì Môi trường cùng C4E và cộng đồng.

Bác Trần Kim Tuy (thành viên nữ cao tuổi nhất trong đoàn - 70 tuổi): Được tham gia vào chương trình Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường là một niềm hạnh phúc lớn. Thật sự năm nay đã 70 tuổi, nhưng tôi chưa từng đi hết đất nước Việt Nam bằng xe đạp bao giờ, mà nhất là lần này lại đi xuyên Việt vì Môi trường. Qua hơn 1 tháng cùng các bác cao tuổi và các cháu thanh niên đạp xe xuyên Việt vì Môi trường tôi thấy mình trẻ và khoẻ hơn nhiều. Tôi thấy mình cũng đã góp một phần vào công cuộc bảo vệ Môi trường chung của đất nước. Thật xúc động khi đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật (02/08/2008) với những người mới quen biết nhau, nhưng không khí ấm cúng và gần gũi như gia đình tôi ậy. Cảm ơn chương trình, cảm ơn tất cả các thành viên trong đoàn.


Bạn Hoa - Thành viên nữ trẻ nhất trong đoàn: Em thật sự xúc động và khâm phúc tất cả các thành viên trong đoàn. Ai cũng tâm huyết và nhiệt tình trong công tác truyền thông Môi trường. Khi trở về Hà Nội, lại bắt đầu vào năm học và cuốn vào những lo toan của cuộc sống, nhưng giờ hoạt động và tâm huyết về Môi trường luôn có trong hành động của em và các thành viên đoàn xuyên Việt. Em rất nhớ mọi người.



Bác Tạo - Đội trởng đội sửa xe: Tôi là một người có công việc chính là sửa xe, được tham gia vào chương trình mang chút kinh nghiệm và tâm huyết của mình cùng mọi người, tôi thấy mình tích luỹ và học hỏi được nhiều điều. Bảo vệ Môi trường là công việc chung của toàn xã hội và tôi tin rằng môi trường sẽ tốt hơn nếu mọi người cùng có ý thức bảo vệ.

Đặng Thị Hương Giang - Người có ý tưởng tổ chức chương trình: Nếu chúng ta cùng chung tay thì có thể làm được tất cả. Tôi mong là ai cũng có tâm huyết với Môi trường, ít nhất cũng như những việc chúng ta đã cùng nhau làm.

Bác Ngô Vi Thọ Chủ nhiệm CLB Giao lưu Văn hoá Thể thao Người cao tuổi Thủ đô Tự nguyện: Đây là một việc làm rất ý nghĩa. Trên thế giới nếu ai ai cũng có ý thức bảo vệ Môi trường thì trái đất sẽ thật sự là "Ngôi nhà xanh" cho mọi người. Tôi cũng mong muốn góp sức mình vào việc bảo vệ Môi trường.



Phạm Quang Huy: Tôi thật sự tiếc không được tham gia vào chương trình Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường vì đúng vào thời điểm tôi bảo vệ tốt nghiệp đại học. Nhưng tôi cũng đã góp được một phần tâm huyết của mình vì Môi trường cùng các thành viên tại Hà Nội trong suốt hơn 1 tháng qua.


Ông Trần Hiếu Nhuệ - Đại Học Xây dựng tặng Hoa và Giấy chứng nhận cho các thành viên trong đoàn


Ông Hoàng Đông Anh - Essoilvina, đại diện cho các nhà tài trợ tặng hoa cho các thành viên trong đoàn


Àh, tôi phải cất giữ chứng nhận này cẩn thận để còn "khoe" với các cháu tôi đấy.


Chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường


Nghỉ giữa giờ "ăn nhẹ" và thăm triển lãm ảnh "Hành trình Môi trường của C4E"



Đồng ca "Khúc ca thiên niên kỷ Môi trường"


Ông Phạm Bình Quyền - Tổng thư ký Hội BVTN & MTVN (VACNE)
Ông Vương Đình Hà - Trưởng ban Cố vấn CLB Đạp xe vì Môi trường (C4E)
Tặng hoa và quà cho các đơn vị tài trợ, cảm ơn sự đóng góp cho sự thành công của chương trình



Chụp ảnh lưu niệm.....


Bản tin đã đưa:

Đạp xe xuyên Việt vì Môi trường 2008 ( 04 Jul 2009 )

VACNE: 20 năm, một chặng đường vì Môi trường ( 04 Jul 2009 )

Vinahands với "Những vòng xe vì Môi trường" ( 03 Jul 2009 )
:: Catalogue services ::
Sản xuất và cung cấp Đệm vi sinh trong xử lý nước thải
Cung cấp đệm vi sinh dạng cầu (đệm cầu)
Tư vấn khoa học công nghệ và thiết bị Môi trường
Xử lý nước cấp, nước sinh hoạt
Tư vấn thiết kế, thiết kế kỹ thuật Công nghệ Môi trường, Điện & Tự động
Điện và tự động hoá
Gia công cơ khí và lắp đặt công trình Môi trường
Tư vấn, quy hoạch, thiết kế và xây dựng bãi chôn lấp rác
Sản xuất, cung cấp đệm vi sinh và chế phẩm sinh học
Công ghệ xử lý nước rích bãi rác
:: Support ::
 
Hotline: 0983 363 068



 


:: Contact ::
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
HO :Số 8, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, TP. Hà Nội
RO : CT8B, KDT Văn Quán, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội
Tel : (024) 3688 6226
Fax : (024) 3688 7557
Hotline: 0983 363 068
Email : vinahands@gmail.com

:: Information ::
godaddy tracker
Bookmark and Share  
 

Bản quyền 2008 © CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT BÀN TAY VIỆT (VINAHANDS)
Trụ sở công ty:
Số 8 Yên Xá , Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội
Văn phòng giao dịch: CT8B, KDT Văn Quán, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
Tel: (024) 3688 6226 Fax: (024) 3688 7557
Website:
, http://vinahands.com ; Email: vinahands@gmail.com
Thiết kế bởi VINAHANDS